แจกโทรศัพท์ฟรี

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รายงาน: WhatsApp กลายเป็นคู่แข่งคนต่อไปของ Facebook?

 
                           












WhatsApp
ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมากล่าวถึงสถานการณ์ของ Facebook ว่าความนิยมกำลังอยู่ในช่วงที่ “ลดลง” โดยเฉพาะอย่างย่ิงกับกลุ่มผู้ใช้ที่มีอายุน้อย ตอนนี้คู่แข่งที่สำคัญของ Facebook อีกรายก็คงหนีไม่พ้นแอพแชทกลุ่มอย่าง WhatsApp ที่ทุกวันนี้กำลังกินส่วนแบ่งตลาด “การแชทเป็นกลุ่ม” ในตลาดหลักอย่างสหรัฐอเมริกามากขึ้นเรื่อย ๆ
WhatsApp ตอนนี้กลายเป็นแพลทฟอร์มแชทเป็นกลุ่มที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อการใช้งานระหว่างสมาชิกในครอบครัว โรงเรียน หรือแม้กระทั่งกลุ่มผู้ที่ทำงานร่วมกัน เหตุผลหลักที่ผู้ใช้เลือกใช้ WhatsApp ก็เพราะว่ามันมีความเป็นส่วนตัวสูงกว่า Facebook ซึ่งผู้ใช้สามารถคุยกับใครก็ได้ ในขณะที่ WhatsApp อย่างน้อยผู้ใช้ต้องรู้หมายเลขโทรศัพท์กันก่อน ในขณะเดียวกันผู้ที่ใช้ WhatsApp ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลทุกอย่างกับผู้ที่ต้องการคุยด้วย (เช่น เป็นเพื่อนกันบน Facebook)
ความแตกต่างระหว่าง WhatsApp กับ Facebook ก็คือผู้ใช้ใช้มันติดต่อสื่อสารกันเป็นระยะยาว และความสามารถในการแชร์รูปภาพและสเตตัส ก็ทำให้ WhatsApp กลายเป็นโซเชียลมีเดียเล็ก ๆ อันนึงดี ๆ นี่เอง ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้ WhatsApp ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปกครอง หรือคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง เพราะข้อมูลละเอียดอ่อนต่าง ๆ จะไม่ถูกเปิดเผย ต่างกับบน Facebook
ณ เวลานี้ ในแอฟริกาใต้ WhatsApp ถูกดาวน์โหลดไปใช้มากกว่าแอพ Facebook แล้ว และความนิยมของ WhatsApp ก็มีแต่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ในตลาดอื่น ๆ
รายงานล่าสุดเชื่อว่า WhatsApp น่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ 2 พันล้านดอลลาร์ และนั่นก็ถือว่าเป็นมูลค่าที่สูงพอสมควรสำหรับบริษัทที่มีพนักงานเพียงแค่ 50 คนและมีเงินทุนเริ่มต้นเพียงแค่ 8 ล้านดอลลาร์ ไม่น่าแปลกใจที่ก่อนหน้านี้กูเกิลได้พิจารณาซื้อ WhatsApp
ที่มา -Blognone  Business Insider





 อาหารเสริมนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา

Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น