แจกโทรศัพท์ฟรี

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สํญญาณมือถือที่ไทยทำให้ผู้ใช้บริการในประเทศลาวถูกรบกวน

 
                           





พล.อ.ต.ดร.ธนพันธุ์ หร่ายเจิรญ รองเลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประชุมคณะกรรมการร่วมทางเทคนิคว่าด้วยการประสานและจัดสรรความถี่วิทยุตามบริเวณชายแดนไทย-ลาว (Joint Technical Committee on Coordination and Assignment of Frequencies ailog Thailand - Laos common Border: JTC) ครั้งที่ 4  ณ.เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  โดยที่ประชุมมีการหารือในประเด็นปัญหาคลื่นความถี่ที่รบกวนกันระหว่างสองประเทศบริเวณตามแนวชายแดน ซึ่งส่งผลทำให้คุณภาพการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้อยลง
                  ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวเกิดจากคลื่นความถี่ของ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค ในย่าน 850 MHz มีกำลังส่งมากเกินไปในบริเวณจ.อุดรธานี และจ.หนองคาย ส่งผลทำให้ผู้ใช้บริการในประเทศลาวถูกรบกวน โดยปัจจุบันผู้ประกอบการในลาวคือบริษัท เอ็นเตอร์ไพซ์ ออฟ เทเลคอมมูนิเคชั่น ลาว จำกัด (มหาชน)หรืออีทีแอล ที่ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz  โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมานานกว่า 2 ปีแล้วส่งผลทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการของ อีทีแอล ย้ายออกจากระบบไปกว่าครึ่ง
                 ดังนั้น กสทช.จึงได้มีการหารือกับทางดีแทคถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางดีแทคพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยวิธีการลดกำลังส่งสัญญาณลง โดยการพยายามให้การส่งคลื่นไม่เกินครึ่งหนึ่งของแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างสองประเทศ แต่การแก้ไขดังกล่าวก็จะส่งผลต่อสัญญาณในประเทศไทยที่ลดประสิทธิภาพลงของดีแทคตามไปด้วยโดยเฉพาะบริเวณที่เกิดปัญหาตามชายแดน
                    ส่วนปัญหาค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติระหว่างประเทศ(โรมมิ่ง)ที่ผู้ใช้ทั้งสองประเทศถูกคิดบริการสูงกว่าปกติ  มีการเสนอให้ทั้งสองประเทศควรปิดการใช้งานเชื่อมต่อโครงข่ายอัตโนมัติ โดยให้เลือกการตั้งค่าโครงข่ายด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการเปิดใช้โรมมิ่งโดยไม่ตั้งใจอีก







 อาหารเสริมนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา

Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น