แจกโทรศัพท์ฟรี

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Google เปิดตัว Nexus 7 รุ่นใหม่ปี2013 เผยฟีเจอร์ใน Android 4.3 และเปิดตัว Chromecast

 
                           






Google กับการเปิดตัว Android 4.3, Nexus 7 และ Chromecast



เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Google ได้ส่งเทียบเชิญสื่อให้มาร่วมงานแนะนำบริการใหม่ โดยไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ นักนอกจากบอกว่าจะมีการทานมื้อเช้าร่วมกับ Sundar Pichai หัวหน้าทีม Android คนใหม่ที่มาแทน Andy Rubin ทำให้สื่อต่างก็คาดเดาว่าน่าจะเกี่ยวกับ Android 4.3 และแทปเบล็ตตัวใหม่ที่มีหลุดมาก่อนหน้านี้ไม่นาน ลองมาดูกันครับว่าจริงๆ แล้ว Google เปิดตัวอะไรกันบ้าง
งานเริ่มต้นเวลา 23:10 น.ตามเวลาบ้านเรา ก่อนหน้านั้นเหมือนระบบส่งสัญญาณจะล่มชั่วคราว แต่เปิดมาก็เริ่มงานเลยทันที โดยพิธีกรหญิงเชิญ Sundar ขึ้นเวทีทันที
Sundar เล่าว่า Google ได้ลงทุนอย่างมากในการพัฒนา Android และ Chrome ในฐานะที่เป็นระบบปฏิบัติการอันดับ 1 และเบราเซอร์อันดับ 1 ของโลก จากนั้นก็เปิดเผยสถิติการใช้งานของทั้งตลาด PC และการใช้งาน Android เพื่อปูทางเข้าสู่การใช้งานแทปเบล็ตซึ่งถือเป็นการเติบโตที่สูงมาก และเล่าถึงความสำเร็จของแทปเบล็ต แอพฯ บน Google Play และความร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำทั้งหลาย
1234
Sundar ปูทางให้ผู้บริหารคนต่อไปขึ้นมาเล่าต่อเกี่ยวกับแทปเบล็ตซึ่งเจาะไปที่ Nexus 7 ที่ให้ Asus เป็นผู้ผลิตอีกครั้ง โดยเน้นจุดขายที่ Portability, Performance และ Google Power ซึ่ง Nexus 7 บางลง ถือง่ายขึ้น และใช้วัสดุที่รู้สึกดีขึ้นเวลาถือในมือ
5
สเปคยังคงเป็นจอ 7 นิ้ว แต่ความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 323 จุดต่อนิ้ว ให้สีที่สดขึ้นและแสดงผลที่ดีขึ้น รวมถึงเสียงแบบสเตอริโอที่ช่วยให้การฟังเสียงได้แบบรอบทิศ
สำหรับกล้องหลังมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และ 1.2 ล้านสำหรับด้านหน้า สำหรับสเปคอื่นๆ ตามรูปนี้ครับ
6
นอกจากนั้น Nexus 7 จะมาพร้อมกับ Android 4.3 เป็นตัวแรก ซึ่งเพิ่มความสามารถรองรับผู้ใช้หลายคนได้เป็นครั้งแรก โดยฟีเจอร์นี้จะสามารถควบคุมการใช้งานแอพฯ ต่างๆ สำหรับแต่ละผู้ใช้ให้ไม่เหมือนกันได้
7

นอกจากนั้น 4.3 ยังมาพร้อมกับ Bluetooth Smart ที่ช่วยในการทำงานกับอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานต่ำ รวมถึง OpenGL ใหม่ที่ช่วยเรื่องการประมวลผลภาพ 3 มิติให้สมจริงขึ้นอีก
8

9

10

นอกจากนั้น Netflix ยังจับมือกับ Android ในการทำแอพฯ เพื่อนำเสนอคอนเทนต์แบบสตรีมมิ่งด้วย
สำหรับอุปกรณ์ Nexus ก่อนหน้านี้จะได้รับอัพเดทเป็น 4.3 เร็วๆ นี้
สำหรับแอพฯ ต่างๆ ของ Google ก็ได้รับการออกแบบใหม่ให้แสดงผลได้ดีขึ้นและช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
11
12

13

นอกจากนั้นความสามารถของ Hangout ก็ดูดีขึ้นมากด้วยบน Nexus 7
ในส่วนต่อมา Product Manager ของ Google Play ขึ้นมาเล่าเรื่องแอพฯ ซึ่งการแสดงผลจะดูดีขึ้นมากกว่าเดิม
14
นอกจากนั้นก็มีการเปิดตัว Google Play Games ที่ส่งเสริมการเล่นร่วมกับเพื่อนมากขึ้น รวมถึงมีการเชื่อมต่อกับ Google+ Circle ที่จะบอกด้วยว่าคนอื่นๆ เล่นเกมอะไรกันและไปถึงไหนกันแล้ว ซึ่งเกมต่างๆ ถูกออกแบบมาให้ใช้ทรัพยากรของเครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นจนเห็นรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน
15

16
17
ต่อจากเกม Google Play ยังเปิดตัว Textbooks ที่เปิดให้ซื้อและเช่าหนังสือได้ โดยจะเริ่มจากหนังสือเรียนจาก 5 สำนักพิมพ์ชั้นนำได้ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมนี้
18
สรุป Nexus 7
19
ราคาเปิดตัวเริ่มที่ 229 เหรียญในบางประเทศ (ตามเคย)
Sundar กลับขึ้นมาอีกครั้งเพื่อพูดถึงการดูออนไลน์วิดีโอ
20
เขาได้กล่าวว่าโทรทัศน์กลับไม่ใช่ช่องทางในการดูออนไลน์วิดีโอที่ดีที่สุดอีกต่อไป ทางออกก็คือ Chromecast อุปกรณ์ขนาด 2 นิ้วที่ต่อกับ HDMI บนโทรทัศน์แล้วสามารถทำให้ผู้ใช้ดูออนไลน์วิดีโอได้อย่างง่ายดาย โดยควบคุมได้ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น notebook หรือมือถือก็ตาม
21
22
23

จากการสาธิตสดของทีมงานต้องบอกว่ามันดูใช้งานง่ายมากและใช้ได้กับโทรทัศน์ที่มีอยู่แล้วที่บ้านด้วย ตราบใดที่รู้วิธีใช้ YouTube บนมือถือ ก็สามารถใช้งานได้ทันที นอกจากนั้นยังรองรับการใช้งาน multitasking บนโทรศัพท์ โดยเปิด YouTube บนโทรทัศน์และอ่านเมลบนมือถือควบคู่กันไปได้ด้วย
24
นอกจากนั้น Chromecast ยังรองรับ iOS ด้วย และใช้งานได้กับ Netflix ด้วยเช่นกัน โดยรองรับความละเอียดได้สูงถึง 1080P
จากการสาธิตในส่วนนี้ ทำให้ได้เห็นว่า Google ได้เริ่มพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อให้ทำงานแบบ synchronize ระหว่าง iOS กับ Android แบบ real time แล้ว นอกจากนั้น Cast ยังรองรับการใช้งานเพลงและการแสดงผลข้อมูลต่างๆ ที่อยู่บน Chrome browser ด้วยเช่นกัน
25

26

ในส่วนหลังของงาน ทีมงานได้พูดถึงส่วนที่เกี่ยวข้องกับนักพัฒนาว่าจะทำอย่างไรให้สามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านนี้ได้ ซึ่งเราขอละไว้ละกันครับ
ต่อจากนี้ไปคงต้องมาดูว่าฟีเจอร์และของเล่นใหม่จาก Google นี้จะประสบความสำเร็จสักแค่ไหน
ที่มา: PC World , YouTube Live



Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น