แจกโทรศัพท์ฟรี

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

“Candy Meleon” เกมส์บน iOS ฝีมือคนไทยไปไกลระดับโลก

     

“Candy Meleon” เกมส์บน iOS ฝีมือคนไทยไปไกลระดับโลก


             


candymeleon
ในขณะที่หลายคนกำลังสนุกกับการเล่นเกมส์บนมือถือชื่อดังมากมายในตอนนี้ แต่กลับมีแอพเกมส์ฝีมือคนไทย ที่กำลังโด่งดังในตลาดโลกจนติดอันดับ Top 50 ในหลาย App Store ทั่วโลก รวมไปถึงตลาดที่โหดหินที่สุดอย่างสหรัฐอเมริกา ด้วยความแรง 5 แสนดาวน์โหลดภายใน 4 วัน และที่น่าตกใจไปกว่านั้นแอพนี้พัฒนาโดยเด็กไทยเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น !!
วงการแอพบนมือถือของเมืองไทยช่วงนี้คึกคักจริงๆ หลังจากที่แอพฝีมือคนไทยสร้างความฮือฮาอย่างต่อเนื่อง ไล่ตั้งแต่ ติ๊กเก้อ แอพแต่งภาพที่ดารายังต้องใช้, Avalable แอพ Social Network สำหรับคนโสด และตอนนี้เกมส์ “แคนดี้เมเลี่ยน (Candy Meleon)” ก็สร้างความฮือฮาด้วยการเป็นเกมส์ที่โกอินเตอร์ไปแล้ว
“ชื่อแคนดี้เมเลี่ยน มาจากชื่อกิ้งก่ากิ้งก่าคาเมเลี่ยน รวมกับลูกกวาดหรือแคนดี้ครับ เป็นเกมส์ที่เล่นได้เรื่อยๆ ไม่รู้จบ คล้าย Fruit Ninja หรือ Temple Run ซึ่งจุดสำคัญของเกมส์ประเภทนี้คือทำให้คนเล่นแล้วสนุก อยากเล่นอีกไปเรื่อยๆ” ทีมงานLevelLoop ผู้พัฒนาเกมส์ชื่อดังให้่สัมภาษณ์กับทีมงาน MacThai
candymeleon2
จากความมุ่งมั่นพัฒนาเกมส์ด้วยทีมงานเพียงแค่ 2 คนตลอดเวลากว่า 1 ปี โดยคุณธนภณ พีธาพันธุ์ไพบูลย์ (ท็อป) และ สิทธิศักดิ์ เจียมพจมาน (น๊อต) ได้เปิดเผยกับ MacThai ว่าตอนนี้ยอดดาวน์โหลดไปไกลมาก เฉลี่ยวันละ 100,000 คน โดยตลาดส่วนใหญ่อยู่ที่อเมริกา, จีน, ไทย, ฝรั่งเศส และอีกหลายประเทศ
“เราไม่คิดว่าเกมส์นี้จะมีกระแสตอบรับดีขนาดนี้เลยครับ ถึงขนาดทีมงานของแอปเปิลเลือกแอพเราขึ้นไปเป็น Featured App (แอพแนะนำ) ใน App Store หลายประเทศ ซึ่งน่าดีใจเอามากๆ” คุณธนภณเผย
candymeleon4
ได้ขึ้นเป็นแอพแนะนำในหลาย App Store ทั่วโลก โดยทีมงานแอปเปิลเป็นคนเลือกเองซะด้วย

candymeleon_app_store_us
ตอนนี้อยู่อันดับ Top 53 ในตลาด App Store ที่โหดที่สุดในโลกอย่างสหรัฐอเมริกา
แคนดี้เมเลี่ยนหรือที่หลายคนเรียกกันว่าเกมส์กิ้งก่ากินขนม เป็นเกมส์แนวแอ็คชั่นที่ให้เราบังคับกิ้งก่าให้กินขนมหวานที่ลอยออกมา พร้อมอุคสรรคมากมายที่จะทำให้เราหมดพลังหัวใจไปได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกระเบิด แมงมุม แมลงเต่าทอง และที่แสบที่สุดคือปลายักษ์ที่กระโดดมาไล่กินเราทีเผลอ
จุดเด่นของเกมส์นี้คือกราฟฟิคที่สวยงาม ลื่นไหล และมีความอินเตอร์ถึงขนาดรองรับมากกว่า 10 ภาษา รวมฟีเจอร์ใน Social Network มากมาย พร้อมทั้งมี In-App Purchase ที่สามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับนักพัฒนาอีกด้วย
ทีมงาน MacThai ได้นัดสัมภาษณ์กับทีมงาน LevelLoop ซึ่งเปิดเผยถึงเคล็ดลับความสำเร็จ การสามารถพาเกมส์ฝีมือคนไทย ไปโกอินเตอร์ได้ถึงตลาดโลก และพวกเราทำให้แอพนี้โด่งดังได้อย่างไร ลำพังนักพัฒนาเพียงแค่ 2 คน พรุ่งนี้เตรียมพบกับบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ MacThai.com ครับ
ระหว่างนี้ ลองโหลดกิ้งก่าจอมหม่ำเล่นดูก่อนได้ แต่เราขอแนะนำว่า “ระวังติด” เพราะเกมส์สนุกมาก บ่องตง
CandyMeleon โดย LevelLoop (จัดจำหน่ายโดย Bulkypix)

รายชื่อทีมงานบริษัท LevelLoop ผู้สร้างแอพ Candy Meleon
สิทธิศักดิ์ เจียมพจมาน (น๊อต)
Animator, Graphic Design
ธนภณ พีธาพันธุ์ไพบูลย์ (ท็อป)
Developer, Game Design
candymeleon_staff
ท็อป และ น็อต สองนักพัฒนาเกมส์ที่ฝ่าฟันทำเกมส์นี้ตลอด 1 ปี จนสำเร็จออกมาได้เป็นผลงานระดับโลก



candymeleon3candymeleon5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น