แจกโทรศัพท์ฟรี

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

แอพ Flixel เปลี่ยนภาพนิ่ง ให้เคลื่อนไหวสุดแนว แล้วแชร์ให้โลกเห็น!

 
                           





แอพ Flixel เปลี่ยนภาพนิ่ง ให้เคลื่อนไหวสุดแนว แล้วแชร์ให้โลกเห็น





ในยุคของ Social Network ครองเมือง สมัยนี้ใครที่มีสมาร์ทโฟน แล้วไม่เล่น Facebook คงจะไม่มีแน่ เพราะว่าการถ่ายภาพแล้วแชร์ขึ้นบน FacebookTwitter, หรือ Tumbler ให้โลกเห็น ถ่ายภาพอาหารอวดเพื่อนให้ได้หิว และกดไลค์ หรือไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิค แล้วแชร์ให้เพื่อนได้อิจฉากัน สิ่งเหล่านี้ถือเป็นวัฒนธรรมใหม่ของคนไทยสมัยนี้ไปแล้ว
แต่จะให้ถ่ายภาพนิ่งเชยๆ อัพขึ้นเฟสมันก็จะยังไงๆ อยู่ ถ้าอยากจะแหวกแนว อัพภาพให้ล้ำกว่านั้น วันนี้ มีแอพฯ เจ๋งๆ มานำเสนอครับ คือแอพฯ นี้เลย “Flixel Cinemagraph” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “Flixel” ซึ่งจะเปลี่ยนจากภาพนิ่งเชยๆ ให้เป็นภาพเคลื่อนไหวสุดเฟี้ยวได้ง่ายๆ ในไม่กี่ขั้นตอน แต่จะทำอย่างไรนั้น ลองไปติดตามชมกันเลยครับ
Flixel Review012
ก่อนอื่นๆ เลย แอพฯ นี้เป็นแอพฯ สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS นะครับ (Android และ WP8 รอไปก่อน) ว่าแล้วก็เข้าไปดาวน์โหลดแอพฯ นี้จาก App Store ได้เลย โดยแอพฯ นี้เป็นแอพฯ ฟรีซะด้วย ไอคอนแอพฯ เป็นรูปนกขยับปีกสีม่วงๆ แบบนี้เลย
Flixel Review008
เมื่อดาวน์โหลด และติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เปิดแอพฯ นี้ขึ้นมาเลยครับ โดยเมื่อเปิดแอพฯ มาครั้งแรก หน้าตาของแอพฯ จะเป็นดังนี้เลย เอาเป็นว่าแนะนำวิธีใช้ง่ายๆ แล้วกันนะครับ เมื่อเปิดมาหน้าแรกแล้ว หากต้องการถ่ายรูปใหม่ ให้แตะที่ปุ่มรูปเลนส์กล้องมุมขวาบน
จากนั้นระบบจะมีการสาธิตวิธีการใช้งานสั้นๆ ให้เราชมก็ลองศึกษาดูก่อนได้
Flixel Review006
หันกล้องไปทิศทางของวัตถุเคลื่อนไหวที่ต้องการถ่าย ส่วนนี้เฮียณัฐทดสอบถ่ายรถวิ่งบนถนนให้ชมกันครับ
ซึ่งขณะถ่ายนี้ถ้าเป็นไปได้ ควรจับมือถือให้นิ่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทางที่ดีืที่สุด ให้วางบนแท่นวาง หรือตั้งมือถือไว้จะได้ภาพที่สวยที่สุดครับ
วิธีถ่าย ก็ให้แตะปุ่มชัตเตอร์บนหน้าจอค้างไว้ประมาณ 10 วินาที โดยเมื่อแตะแล้ว จะมีเวลาแสดงบนหน้าจอ
Flixel Review004
เมื่อระบบนับถอยหลังเสร็จเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงหน้าจอนี้ขึ้นมา ให้เราใช้นิ้วลากบนวัตถุที่เราต้องการให้เคลื่อนไหว ซึ่งจากภาพนี้ เฮียก็จะใช้นิ้วลากไปบนถนนนั่นเอง
เมื่อเสร็จเรียบร้อย ก็แตะที่ปุ่มเครื่องหมายถูกครับ หรือหากต้องการถ่ายภาพใหม่ ก็แตะที่เครื่องหมายผิด และเริ่มถ่ายใหม่อีกครั้ง
Flixel Review002Flixel Review001
รอระบบเรนเดอร์ภาพซักครู่ จากนั้นใส่ข้อความบรรยายภาพตามต้องการ และแตะเลือก Social Network ที่คุณต้องการแชร์ภาพไปให้เพื่อนกดไลค์กันได้ทันทีครับ จากนั้นแตะ Upload ง่ายม๊วกๆ
เท่านี้คุณก็มีภาพถ่ายเท่ๆ เป็นภาพเคลื่อนไหวเฉพาะจุด ถือเป็นอีกระดับของภาพถ่ายที่มีลูกเล่นสนุกๆ ให้เล่นเพียบครับ ซึ่งถ้าหากเอฟเฟคแค่นี้ยังไม่พอ อยากเพิ่มลูกเล่นให้เยอะกว่านี้ ก็สามารถโหลดเวอร์ชั่น Flixel Cinemagraph Pro มาทดลองเล่นได้ครับ ในราคา $9.99 หรือประมาณ 300 บาทเท่านั้น ลองชมคลิปตัวอย่างของเวอร์ชั่น Pro ตามด้านล่างนี้เลยครับ
ยังไงก็ลองไปโหลดเวอร์ชั่นฟรีมาลองเล่นดูก่อนครับ ถ้าหากติดใจ ก็สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นโปร อุดหนุนนักพัฒนาแอพฯ กันได้ตามสะดวก และกำลังทรัพย์ครับผม
สำหรับวันนี้เฮียณัฐ ก็ต้องขอจบการรีวิวแอพฯ แต่เพียงเท่านี้ คราวหน้าจะมีอะไรมารีวิวกันอีกนั้น ติดตามชมกันให้ดีครับผม 






Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น