แจกโทรศัพท์ฟรี

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

Apple คว้าตัวมือออกแบบจาก Nike ร่วมพัฒนาโปรเจ็ค 'อุปกรณ์สวมใส่'

 
                           





แม้จะปล่อยให้ค่ายอื่นๆ ชิงเปิดตัว 'อุปกรณ์สวมใส่' ลงตลาดกันไปหลายรายแล้ว ในขณะที่ 'อุปกรณ์สวมใส่' จากค่าย Apple ยังคงอยู่ในระดับของการเป็นข่าวลือทั้งๆ ที่มีข่าวการสร้างโปรเจ็คดังกล่าวออกมาก่อนใครเพื่อน แต่ทว่า ข่าวล่าสุดนี้น่าจะช่วยเพิ่มน้ำหนักให้กับการมาของ iWatch ได้มากขึ้น เมื่อมีรายงานว่า Apple ได้ทำการว่าจ้าง Ben Shaffer หนึ่งในนักออกแบบแถวหน้าจาก Nike เพื่อเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่ที่สำนักงานใหญ่ใน Cupertino

ทั้งนี้ ในอดีต Shaffer ได้เคยทำงานในบริษัท Nike's Studio Director of Innovation Kitchen ซึ่งเป็นส่วนของการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ Nike Fuel Band ซึ่งเป็นสายรัดข้อมือที่ทำหน้าที่เก็บบันทึกข้อมูลการออกกำลังกายของผู้ใช้ ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้ ถูกระบุว่าเป็นที่ชื่นชอบของ Tim Cook และ Bob Mansfield สองผู้บริหารระดับสูงของ Apple เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ดี มันยังไม่เชัดเจนว่า แท้จริงแล้ว Shaffer จะเข้ามารับตำแหน่งใดใน Apple มีแต่เพียงการคาดเดาถึงความเหมาะสมในการเข้ามาทำงานร่วมกับอุปกรณ์สวมใส่ที่มีข่าวลือมาอย่างยาวนานอย่าง iWatch

Apple เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการพัฒนา 'นาฬิกาอัจฉริยะ' ซึ่งเพียงแค่เริ่มมีข่าวออกมาก็ได้รับความสนใจมากมายในทันที และหลายคนก็คาดการณ์ว่า Apple มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ดังกล่าวภายในสิ้นปีนี้ แต่ถึงกระนั้นก็มีรายงานออกมาภายหลังว่า นาฬิกาไฮเทคดังกล่าวจะยังคงไม่ถูกเปิดตัวจนกว่าจะถึงปี 2014 เนื่องจากมีปัญหาทางด้านวิศวกรรมที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้

ที่มา TechSpot










 อาหารเสริมนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา

Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น