แจกโทรศัพท์ฟรี

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Internet Explorer 11 การปรับปรุงใหม่ ใช้งานผ่านจอสัมผัสสะดวกยิ่งขึ้น

 
                           







Internet Explorer 11 การปรับปรุงใหม่ ใช้งานผ่านจอสัมผัสสะดวกยิ่งขึ้น

 

 

Internet Explorer 11 ซึ่งจะเป็นเว็บเบราว์เซอร์มาตรฐานสำหรับ Windows 8.1 ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้เหมาะสมต่อการใช้งานผ่านอุปกรณ์ที่มีหน้าจอสัมผัสยิ่งขึ้น จากแต่เดิมที การใช้งานระบบสัมผัสกับ Internet Explorer 11 สามารถทำได้เพียงใช้นิ้วแตะที่ลิงก์บนหน้าจอเพื่อเปิดหน้าเว็บของลิงก์นั้น
ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นมามีดังนี้
  • ผู้ใช้สามารถเรียกแถบเครื่องมือให้ปรากฏที่ด้านล่างของหน้าจอได้โดยการ แตะนิ้วค้างไว้ที่ลิงก์ใดๆ บนหน้าจอ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าต้องการเปิดลิงก์ดังกล่าวในหน้าต่างใหม่ หรือเปิดในแท็บใหม่ หรือคัดลอกลิงก์นั้น
  • การแตะ หรือแตะนิ้วค้างไว้ที่ลิงก์ใดก็ตาม จะปรากฏแถบสีเพื่อเน้นข้อความในลิงก์นั้นทั้งหมดให้เห็นเด่นชัดขึ้น
  • ผู้ใช้สามารถลากนิ้วมือบนหน้าจอเพื่อสลับหน้าเว็บไปมาได้ ตัวเว็บเบราว์เซอร์จะทำการเก็บข้อมูลแคชของหน้าที่เคยเปิดไปแล้วไว้ในหน่วย ความจำ ทำให้การเปิดหน้าเว็บกลับไปมาทำได้ลื่นไหลและรวดเร็วยิ่งขึน
  • สำหรับหน้าเว็บที่มีการเขียนโค้ดไว้รองรับ ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วลากและวางวัตถุได้ผ่านทางจอสัมผัส เช่นเดียวกับการใช้เมาส์ลากและวางวัตถุนั้น (ตัวอย่างเช่นหน้าเว็บทดสอบฟีเจอร์นี้ที่ทำขึ้นโดย Microsoft)
Microsoft ยังมีแผนจะเพิ่มเติมฟีเจอร์อื่นๆ ให้แก่ Internet Explorer 11 อีกเช่นกัน ตราบจนกว่า Windows 8.1 จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ที่มา : CNET , Blognone

 

 







Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น