แจกโทรศัพท์ฟรี

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พาณิชย์นำทัพSME บุกฮอลลีวู้ด!! ผลิตแอนิเมชั่นเพื่อส่งออก

 
                           






นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ พร้อมผู้บริหารกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อยู่ระหว่างเดินทาง ไปส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ บันเทิง และคอนเท้นท์ไทย ประจำปี 2556 ณ นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนการจัดงาน American Film Market 2013 ซึ่งเป็นงานสำคัญของโลก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 13 พฤศจิกายน 2556
โดยในงานดังกล่าวจะมีผู้ประกอบการไทย 20 ราย จาก สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)ร่วมสนับสนุน เพื่อเปิดตลาดให้นักลงทุน ผู้สร้าง ผู้กำกับ ผู้ซื้อ ในสหรัฐฯ และนานาชาติ 30 - 50 รายเข้าสัมผัสกับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย คาดว่าจะสร้างรายได้เข้าประเทศไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท จากการรับจ้างผลิตงาน การลงทุนและร่วมลงทุนระหว่างประเทศ การสร้างเครือข่าย การขายผลงาน ตลอดจนการสร้างเวทีให้ผู้ประกอบการไทยรายใหม่ได้ศึกษาตลาด เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก
ทั้งนี้กรมฯได้เล็งเห็นศักยภาพของธุรกิจบันเทิงไทย ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูงในการนำรายได้ เข้าสู่ประเทศอย่างมากในโลกยุคดิจิตอลนี้  ในปี 2555 มูลค่าการตลาดของธุรกิจภาพยนตร์ มีประมาณ 24,000 ล้านบาท ในส่วนแอนนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟฟิค รวมกันประมาณ  7,000 ล้านบาท  ซึ่งมียอดส่งออกรวมของทั้งสองกลุ่ม ประมาณ 10% ของมูลค่าการตลาด และในปี 2556  - 2559 แนวโน้มอดส่งออกคาดว่าจะเพิ่มไม่ต่ำกว่า 15% ต่อปี เนื่องจากสถานการณ์ตลาดโลกเปลี่ยนไปจากเดิม ประเทศในตลาดหลักหันมาหาแหล่งผลิตที่มีศักยภาพสูง และไทยเป็นประเทศที่ได้รับความสนใจในฐานะประเทศที่ผลิตงานคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสม
นางนันทวัลย์ กล่าวว่า กรมฯจะจัดการประชุมหัวหน้าสำนักงานและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการค้าระหว่างประเทศ (HTAs) ประจำประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อประเมินสถานการณ์การค้าเบื้องต้น ซึ่งคาดว่าภาวะการค้าในปี 2557 จะดีกว่าปี 2556 จากการผ่อนคลายมาตรการเชิงปริมาณ(คิวอี)ของสหรัฐฯทยอยลดบทบาทลง โดยการส่งออกในช่วง 9 เดือนแรก(ม.ค.-ก.ย.)ของปีนี้ จะลดลง 0.1% มีมูลค่า 17,143 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นำเข้าเพิ่มขึ้น 23% หรือ มีมูลค่า 11,356 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในการเดินทางครั้งนี้นายนิวัฒน์ธำรง มีกำหนดการเข้าพบหารือประธานและสมาชิกสภาหอการค้าไทย-อเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนียใต้ และผู้ประกอบการไทยรายใหญ่ในสหรัฐ ได้แก่ ตลาด Lax-C , ตลาดบางกอก , บริษัท H.C. Foods Co., Ltd  ,  บริษัท N.T.W. Import & Export (USA) Inc. , บริษัท American Commercial Transportation ,  บริษัท Perryman Mojonier Co. ฯลฯ






 อาหารเสริมนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา

Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น